Thứ Bảy, 18 tháng 10, 2014

LỜI DẪN CHO CÁC TIẾT MỤC VĂN NGHỆ

CHƯƠNG TRÌNH
VĂN NGHỆ KHÁNH NHẬT TRUYỀN GIÁO 19/10/2014

Thứ tự các tiết mục văn nghệ:
1.    Khách Đến Chơi Nhà: Đoàn quan họ Phượng Vĩ.
2.    Tình Yêu Gia Đình: Giới trẻ họ Phượng Vĩ
3.    Trống Cơm: Giới trẻ họ Phượng Vĩ
4.    Tương Phùng Tương Ngộ: Đoàn quan họ họ Phượng Vĩ
5.    Điệu Hò Ra Khơi: Giới trẻ họ Phượng Vĩ
6.    Lạy Chúa Con Lên Đường (Kết lễ): Cha xứ cử điệu cùng giới trẻ.

LỜI DẪN CHO CÁC TIẾT MỤC VĂN NGHỆ

Xin trân trọng kính chào Quý vị đại biểu tôn giáo bạn cùng toàn thể quý ÔBACE trong cũng như ngoài giáo xứ Phượng Vĩ !
Kính thưa Quý Vị, hàng năm, cứ vào Chúa Nhật thứ 3 trong tháng 10 dương lịch, Giáo Hội công giáo lại dùng ngày này để cử hành một thánh lễ đặc biệt cầu cho việc truyền giáo trên toàn thế giới, năm nay là Chúa Nhật 19 tháng 10 năm 2014.
Thay lời cho BTC, với tư cách là cha xứ, tôi xin chân thành cám ơn và nhiệt liệt chào mừng sự hiện diện của tất cả quý vị khách quý hôm nay. Nguyện xin Thiên Chúa là Cha chung của tất cả chúng ta chúc lành cho buổi gặp gỡ của chúng ta hôm nay.
Để đáp lại thịnh tình của quý vị khách quý, trước khi bước vào thánh lễ, xin trân trọng kính mời quý vị thưởng thức chương trình văn nghệ đón chào quý khách.

Dẫn bài “ Khách Đến Chơi Nhà”:
Kính thưa quý vị, bao giờ cũng vậy, vào đầu canh hát, người quan họ không thể quên được tục mời nước mời trầu. Qua lời ca tiếng hát của các liền anh liền chị, xin mời quý vị uống một chén nước và xơi một miếng trầu của người quan họ qua câu hát:
“ Chẳng mấy khi khách đến chơi nhà
Đốt than quạt nước pha trà mời người xơi
Trà này quý lắm người ơi
Mỗi người mỗi chén cho em vui lòng.”
Xin mời quý vị cùng đến với bài hát: “ Khách Đến Chơi Nhà” (lời mới) qua sự trình bày của các liền anh liền chị đoàn quan họ đến từ…………họ giáo Phượng Vĩ. Mời quý vị vỗ một tràng pháo tay đón chào và cùng thưởng thức.
02. Dẫn bài: “ Tình Yêu Gia Đình”
          Xin chân thành cám ơn quý liền anh liền chị của họ Phượng Vĩ.
 Thưa quý vị khán giả, gia đình là tế bào của xã hội cũng như Giáo hội. Bất cứ gia đình nào trong mỗi chúng ta đều mong luôn được hạnh phúc, bình an. Năm nay, năm 2014 Giáo hội Công giáo dành đặc biệt để cầu nguyện cho các gia đình, để mỗi chúng ta cùng thắp sáng lên tình yêu trong chính gia đình mình.
Qua vũ khúc: “ Tình Yêu Gia Đình” của các bạn giới trẻ họ Phượng Vĩ, sẽ gửi đến cho chúng ta một sứ điệp. Hi vọng mỗi gia đình chúng ta luôn là ngọn đuốc của tình yêu thắp sáng cho tất cả mọi người.

03. Lời dẫn bài: “ Trống Cơm”
          Xin cám ơn các bạn trẻ Phượng Vĩ.
Kính thưa quý vị khán giả, Trống Cơm là một bài dân ca quan họ nổi tiếng thường được hát và múa theo trong các dịp lễ hội ở khắp Việt Nam. Không ai biết trống Cơm ra đời từ lúc nào. Chỉ biết các cụ ta thường dùng nó trong những dịp tế lễ thần thánh, dịp hát chèo... Cùng với sự phát triển của lịch sử, ngày nay Trống Cơm cũng được hiện đại hóa theo. Ngay sau đây mời quý vị cùng thưởng thức vũ điệu Trống Cơm theo phong cách hết sức mới lạ và hiện đại qua phần thể hiện của Gánh Chèo họ Phượng Vĩ. Xin chúng ta vỗ tay đón chào.

04. Dẫn bài: “ Tương Phùng Tương Ngộ”
          Xin cám ơn đội trống cơm của giáo xứ Phượng Vĩ.
Kính thưa toàn thể quý vị. Vùng đất Kinh Bắc xưa, nơi có dòng sông Cầu thơ mộng chảy qua. Quê hương của những liền anh liền chị, nơi đã sản sinh ra hàng trăm làn điệu quan họ mượt mà, tha thiết. Nơi có những người con trai, con gái đẹp nết đẹp người, đẹp cả lời ăn tiếng nói. Họ yêu nhau vì nghĩa, mến nhau vì tài. Say nhau qua điệu hát câu ca, để ai xa ai gần cũng đem lòng thương nhớ.
“ Hôm nay sum họp trúc mai
Tình trong một khắc nghĩa dài trăm năm
Hôm nay tứ hải giao tình
Tuy rằng bốn bể nhưng sinh một nhà.”
Xin mời quý vị cùng gặp lại đoàn quan họ qua bài hát “ Tương Phùng Tương Ngộ”. Mời quý vị cùng chú ý đón xem vỗ tay đón chào.

(có thể phỏng vấn xen kẽ)

05. Dẫn bài: “ Điệu Hò Ra Khơi”
          Xin cám ơn Đội Quan Họ Phượng Vĩ.
“Mau bạn ơi, cùng nhau ra khơi thả lưới, mang chân lý tỏa sáng cho đời thắm tươi. Hãy cùng đi loan báo Lời Chúa đến cho mọi dân, sống một đời chứng nhân, rắc gieo mến thương dạt dào. Ta cùng đi ra khơi, ra khơi xa…Ta hòa lên điệu hò âm vang truyền giáo, đưa thuyền ta vượt khơi mau về bến bờ, khiến tuổi xuân theo Chúa nguyện ước sắt son thủy chung. Hãy trở nên muối men, sáng ngời chiếu soi trần gian…. Dù giông tố hiểm nguy dâng đầy, lòng trung tín bền vững đến cùng. Xin nguyện đem tình yêu Giêsu, chung niềm tin cùng ra khơi xa, vỗ nhịp mái chèo, có Chúa ở bên, ta không lo chi…” Thưa quý vị, đó là lời của bài hát Điệu hò ra khơi. Nhân ngày khánh nhật truyền giáo trong toàn thể giáo hội, các bạn trẻ giáo xứ Phượng Vĩ sẽ đem lại cho chúng ta nét tươi vui và trẻ trung qua vũ điệu “ Điệu Hò Ra Khơi”. Xin chúng ta vỗ tay đón chào.
Kính thưa quý vị khách quý, vũ điệu “Điệu hò ra khơi” khép lại cũng là lúc tấm màn này được mở ra để bước vào phần 2: Thánh Lễ. Xin chân thành cám ơn sự chăm chú lắng nghe và quan tâm của quý vị. Xin những người có trách nhiệm thu dọn để chúng ta chuẩn bị bước vào thánh lễ.

06. Bài kết lễ: “ Lạy Chúa Con Lên Đường”.
Lưu ý:Vũ điệu này thay cho ca tạ lễ. Cha xứ và các bạn trẻ cùng hòa chung trong vũ điệu.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét