Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Khóa Mục vụ Truyền thông 2013_tin mềm





NGÀY KHAI GIẢNG KHÓA MỤC VỤ TRUYỀN THÔNG NĂM 2013

"Với những kiến thức cơ bản về mục vụ truyền thông, PR (quan hệ công chúng), đưa tin và mạng xã hội, các học viên sẽ được huấn luyện để trở thành thành viên mục vụ truyền thông của giáo phận, có khả năng nên thánh và rao giảng Tin Mừng bằng những phương tiện truyền thông hữu hiệu", cha Tổng Thư ký chia sẻ. Với tầm quan trọng như vậy, ngày 4 tháng 11 năm 2013, gần 50 "cây viết" trên toàn Giáo phận Hưng Hóa đã quy tụ về Trung tâm Mục vụ Hà Thạch để tham dự khóa học Mục vụ Truyền thông.
Trong ngày khai mạc có sự hiện diện của Linh mục đặc trách truyền thông của Giáo phận - trưởng ban tổ chức. Các học viên bao gồm: 7 linh mục, 1 phó tế, 27 chủng sinh, 2 nữ tu và 8 giáo dân, cùng với Ban Giảng huấn là Linh mục Tổng thư ký Ủy ban Truyền thông Xã hội trực thuộc Hội Đồng Giám mục Việt Nam (TTK), 1 chuyên viên đồ họa nhiếp ảnh và 1 chuyên viên công nghệ thông tin.
Với sự hăng say và lòng nhiệt tình với truyền thông, các học viên đã vượt hàng trăm cây số đến từ chiều hôm trước. Còn những người ở gần cũng kịp có mặt nhận phòng.
Vào lúc 9g, mọi người đã hiện diện tại hội trường để tham dự nghi thức khai mạc do cha trưởng ban chủ sự. Sau phần giới thiệu ban giảng huấn và các học viên, linh mục TTK trình bày nội dung và phương pháp của khóa học. Sau khi hát múa những bài ca chủ lực diễn tả linh đạo, phong cách và nhiệm vụ truyền thông, các học viên đã chia nhóm gặp gỡ rồi viếng Chúa, ăn trưa và nghỉ trưa.
Đúng 14g00, các học viên đã trở lại phòng học bắt đầu tập làm "blogger" nhằm tạo cho mình những "căn nhà riêng"(blog) để học tập trao đổi về mạng xã hội cũng như mục vụ truyền thông và mục vụ PR.
Sau khi dùng cơm tối, các "blogger" đã kết thúc ngày khai mạc bằng thánh lễ sốt sắng  rồi trở về phòng và đi vào giấc an lành.
Được biết, khóa học MVTT này sẽ bế mạc vào sáng thứ Bảy 9.11.2013 với thánh lễ và nghi thức tuyên hứa do Đức Giám mục phụ tá chủ sự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét