Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

TƯỜNG THUẬT HAI NGÀY ĐẦU KHÓA HỌC MỤC VỤ TRUYỀN THÔNG GP HƯNG HÓA NĂM 2014

 TƯỜNG THUẬT HAI NGÀY ĐẦU KHÓA HỌC MỤC VỤ TRUYỀN THÔNG GP HƯNG HÓA NĂM 2014
Theo chỉ đạo của Đức giám mục Gioan Maria Vũ Tất, giám mục giáo phận, khóa Mục Vụ Truyền Thông nâng cao (MVTT) 2014 do Giáo phận Hưng Hóa tổ chức đã bắt đầu vào chiều thứ Hai 14/7/2014 tại hội trường giáo xứ Nỗ Lực, giáo phận Hưng Hóa.
Ngày thứ nhất 14/7/2014: 
Lớp học đã quy tụ 46 học viên đến từ 7 giáo hạt của giáo phận, đặc biệt là có sự hiện diện của 10 thầy phó tế. Ban tổ chức gồm: linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Văn Thành, trưởng ban MVTT giáo phận Hưng Hoá Giuse Vũ Hữu Hiền, Tổng thư ký UB MVTT của HĐGM Việt Nam, Thầy Phó tế Phaolô Hoàng Mạnh Huy và sơ Têrêsa Võ Trần Sơn Nữ Duyên Sa, quý cha phụ trách truyền thông các giáo hạt và quý thầy phụ trách chuyên môn. Ban Giảng huấn của khoá học trong gồm có Lm Giuse Vũ Hữu Hiền cùng hai kỹ thuật viên là Thầy Mạnh Huy và sơ Têrêsa Duyên Sa.
Ngay từ sáng sớm, các học viên được tiếp đón và hướng dẫn tận tình đến các địa điểm của khoá học.
Sau thánh lễ vào lúc 19g30, các học viên tập trung tại phòng học để chia nhóm, sinh hoạt, tìm hiểu về ý nghĩa, nội dung và phương pháp học tập, đồng thời đọc kinh chung và nghe Lời Chúa cho ngày hôm sau.  
Ngày đầu tiên được khép lại vào lúc 21g00. Trong niềm vui vì đã tiếp nhận được nhiều điều bổ ích, các học viên đi nghỉ với niềm vui phấn khởi, chờ đợi những kiến thức thú vị sẽ đến trong những ngày tới. Được biết, khóa học sẽ kéo dài 1 tuần và kết thúc vào thứ Bảy 19/7/2014.

Ngày thứ hai 15/7/2014: 
Thánh lễ khai mạc đã bắt đầu vào lúc 04g30 thứ Ba, ngày 15 tháng 7 năm 2014 với sự hiện diện của cha Tổng thư ký, cha trưởng ban, quý cha học viên, quý thầy phó tế và đông đảo giáo dân của giáo xứ Nỗ Lực.
Buổi học chính thức đã bắt đầu vào lúc 07g30 với các đề tài: Mục vụ truyền thông, Linh đạo truyền thông và Mạng xã hội.
11g00, các học viên đi ăn trưa rồi nghỉ trưa. 14g00, lớp được ban giảng huấn dạy cách đăng hình, video lên blogge của mình.
Dù thời tiết oi nóng, một vài học viên mới còn bỡ ngỡ với chương trình, tuy nhiên, lớp học đã diễn ra trong bầu khí thật vui tươi, và kết thúc vào lúc 17g00.
19g30, các học viên tham dự giờ kinh chung, chia sẻ tin mừng. Sau đó các giảng viên hướng dẫn ôn lại kiến thức về nhật tác, nguyệt tác, tin nóng, tin mềm…..
Lớp học kết thúc vào lúc 21g00 rồi đi nghỉ.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét